Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Lương Hùng)
  • (Trương Hoàng Anh)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    BAT_DANG_THUC_TAM_GIAC.swf Van_chuyen_nuoc_va_muoi_khoang_trong_cay.swf Su_hinh_thanh_lien_ket_trong_phan_tu_Hidro.swf Qua_trinh_phan_ung_tao_ra_nuoc.swf Khi_amoniac_khu_dong_II_oxit.swf Dieu_che_khi_CO2_trong_phong_thi_nghiem.swf Trai_dat_va_mat_troi.swf Tkb.png Tim_3d.swf Mo_hinh_phan_tu_3D.swf Day_chuyen_san_xuat_Khi_CO.swf TronNgauNhien_HoanViTheoNhom.flv Sua_XoaCauHoi.flv SaoLuuVaPhucHoiDuLieu.flv QuanLyMonHoc.flv QuanLyChuyenDe.flv DangKyBanQuyenVaDoiMatKhau.flv CapNhatTuNganHangKhac.flv CapNhatTuFile.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên dạy học tỉnh Quảng Ngãi.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bồi dưỡng thường xuyên: Module 8_THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Hồng Sơn
    Ngày gửi: 16h:43' 04-05-2017
    Dung lượng: 64.5 KB
    Số lượt tải: 24
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI THU HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
    Năm học 2014 - 2015

    Họ và tên giáo viên: VÕ HỒNG SƠN
    Ngày tháng năm sinh: 01/01/1967
    Đơn vị công tác: Trường THCS Bình Châu

    Modul 08:
    PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT HƯỚNG DẪN, TƯ VẤN CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ

    1. Phương pháp hướng dẫn, tư vấn.
    a/ Quy trình:


























    -Với người được tư vấn: để có thể đưa ra được câu hỏi rõ ràng, đúng bản chất cần thực hiện theo các bước sau đây:
    +Bước1: Phân tích sự kiện: Bước này đóng vai trò quan trọng nhằm hiểu rỏ bản chất của tình huống, sự kiện mà người được tư vấn đang đối mặt. Sự kiện, tình huống được xem xét, phân tích kĩ lưỡng dưới nhiều góc độ khác nhau trong mối liên hệ đa chiều.
    +Bước 2: Xác định vấn đề quan tâm, khó giải quyết, ra quyết định: Đây là giai đoạn tìm kiếm vấn đề cần hỏi trong sự kiện, tính huống đã phân tích ở bước 1. trong một tình huông, sự kiện có thể xác định nhiều hơn 1 vấn đề cần hỏi.
    +Bước 3: Nêu yêu cầu cần được tu vấn: Kết quả của bước này là nội dung cần được tư vấn gửi tới người tư vấn. Yêu cầu tư vấn có thể được cấu trúc thành hai phần đó là mô ta hoàn cảnh và câu hỏi.
    - Với người tư vấn: Để trả lời chính xác câu hỏi, đáp ứng mục đích của người được tư vấn, người tư vấn cần tiến hành trả lời câu hỏi theo các bước sau đây:
    +Bước 1: Phân tích tình huống, câu hỏi cần tư vấn.
    Mục tiêu của bước này là làm rỏ điều người được tư vấn muốn hỏi, hiểu rỏ bối cảnh, xuất hiện câu hỏi cần tư vấn, có 2 khả năng xảy ra:
    * Nêu người tư vấn đã hiểu rỏ câu hỏi, đã rỏ hoàn cảnh, đủ thông tin để đưa ra câu trả lời thì chuyển sang bước 2.
    * Nếu nguồi tư vấn chưa hiểu câu hỏi, chưa rỏ tính huống chứa đựng câu hỏi. Người tư vấn cần trao đổi thêm với người được tư vấn để làm rỏ hoặc biết thêm thông tin làm căn cứ để đưa ra câu trả lời tốt nhất.
    +Bước 2: Chuẩn bị câu trả lời: Nội dung câu trả lời phải được chuẩn bị trước. Trong trường hợp người tư vấn vẫn chưa vững tin khi trả lời, có thể tham khảo thêm ý kiến của đồng nghiệp hay nhà tư vấn khác.
    +Bước 3: Trả lời: đưa ra hướng dẫn hoặc biện pháp để người được tư vấn áp dụng/ tham khảo để giải quyết vấn đề.
    b/ Tiến trình của một ca tư vấn: - 6G
    -G1: Gặp gỡ, niềm nở đón tiếp, tạo ra rự tin tưởng, cởi mở thân thiện ngay từ ban đầu.
    -G2: Gợi hỏi thông tin, điều gì làm người tư vấn lo lắng, vấn đề của họ là gì? Tại sao họ lại cần đến tư vấn? Đã có những giải pháp nào cho hoàn cảnh bản thân, kết quả ra sao? Họ mong muốn nhất điều gì khi đến với người tư vấn.
    -G4: Giúp đở để người được tư vấn hiểu rõ hơn hoàn cảnh của bản thân, từ đó cùng nhau thảo luận và lựa chọn những giải pháp phù hợp.
    -G5: Giải thích cho người được tư vấn hiểu rõ hơn giải pháp mà họ đã lựa chọn, cũng như những điều cần lường trước khi lựa chọn giải pháp này.
    -G6: Gặp lại: Tư vấn không bó hẹp trong một lần gặp gỡ, vì vậy sau mỗi buổi gặp gỡ người tư vấn cần tóm tắt nội dung cơ bản đã trao đổi, nhắc nhở người được tư vấn suy nghĩ, hành động và nếu cần thiết phải gặp lại thì cần dặn dò, hẹn với họ để họ yên tâm hơn.
    c/ Các hình thức hướng dẫn tư vấn:
    - Hướng dẫn/ tư vấn trực tiếp: mặt đối mặt.
    - Hướng dẫn/ tư vấn gián tiếp: qua điện thoải, thư từ, mạng …
    - Hướng dẫn/ tư vấn cá nhân: giữa hai người với nhau.
    - Hướng dẫn tư vấn cộng đồng: Nói truyện về truyền thống, Học nội quy nhà trường, phương pháp học tập bộ môn, giao lưu giữa các lớp, khối.
    2. Những kĩ thuật cơ bản trong hướng dẫn, tư vấn cho học sinh.
    - K1: Lắng nghe
    - K2: Khai thaoc1 thông tin từ người được tư vấn bằng hệ thống các câu hỏi (bao gồm câu hỏi đóng, câu hỏi mở, câu hỏi dẫn dắt).
    - K3: Kĩ năng phản hồi.
    + Phản hồi
     
    Gửi ý kiến